Thầy Thích Chân Hiếu

Các bài niệm Phật

Nhân duyên xuất gia của Thầy Chân Hiếu

Phương pháp Niệm Phật đúng cách và cách nhận biết

Tất cả các bài giảng hay và mới nhất dùng trong Khai Thị


Tháng 10 năm 2017


Tháng 2 năm 2017


Tháng 10 năm 2016



Tháng 9 năm 2016



Tháng 2 năm 2016

Rất nhiều bài video quý báu khác của Thầy Chân Hiếu có thể tìm thấy ở đây http://mychua.com/index.php?pr=chan_hieu

Rất nhiều bài quý báu khác của Thầy Chân Hiếu có thể tìm thấy ở:

Tải bài giảng 2014

Tải bài giảng 2013

Tải bài giảng 2012

15 thang 03 nam 2014 3g00pm

15 thang 03 nam 2014 7g00pm

16 thang 03 nam 2014 10g00am

16 thang 03 nam 2014 3g00pm

29 thang 03 nam 2014 10g00am

29 thang 03 nam 2014 3g00pm

 

19 thoughts on “Thầy Thích Chân Hiếu

  1. Cám ơn mọi người rất nhiều về các file nén của Thầy Chân Hiếu. Tùy hỷ công đức của tất cả.

    1. Nam mô A Di Đà Phật

      Liên hữu đã thử tải bằng cách nào rồi: từ blog này hay là từ tinhthuy.net. Nên nhớ là bạn không thể tải xuống những sản phẩm của Apple đâu nhé. Chỉ có thể tải xuống Windows thôi vì Apple không có chức năng Save File.

      1. Nam mô A Di Đà Phật

        Nhận được comment của chú, Chúc Bảo vô cùng cảm kích. Chúc Bảo đã dâng lên cho Thầy Chân Hiếu xem qua. Ngài bảo lời lẽ, âm điệu chân thành, chí hướng quyết định, sâu xa như vậy đâu thể nào phát ra từ một phàm nhi bình thường.Thầy bảo, với đại căn như vậy thì chú nên tiếp tục trưởng dưỡng căn lành, suy tư chánh pháp, tìm cầu minh sư, thân cận thiện trí thức, đừng để mất căn lành, khi nào duyên lành đầy đủ nhất định có thể trở thành cao tăng độ tận chúng sanh.

        Thầy Chân Hiếu tâm sự, lúc thiếu thời, Ngài cũng có tâm nguyện mãnh liệt sẵn sàng bỏ hết, không cần mang gì theo, đi chân đất cũng được miễn sao được đi theo học đạo với một vị minh sư để cầu toàn chánh pháp thì thật là không uổng kiếp người. Nhưng chờ hoài, chờ mãi cũng chưa có duyên này nên cuối cùng Ngài lấy Văn Sao của Ngài Ấn Quang Đại Sư (http://www.niemphat.net/Luan/aqvstambien/aqvstambien.htm) và Hư Vân Ngữ Lục (http://www.dharmasite.net/pnhthv.htm) làm kim chỉ nam tu tập và xem các Ngài đã giác ngộ như vậy đều là minh sư của mình.

        Trong thời đại nhiễu nhương này, Thầy khuyên chú cũng có thể tự thúc liễm thân tâm của mình bằng cách học và thực hành theo lời dạy của Ấn Quang Đại Sư qua những quyển văn sao của Ngài. Nếu có gì thắc mắc thì có thể hỏi thêm. Khi nào đầy đủ nhân duyên thì việc sẽ tất thành.

        Theo như Chúc Bảo thấy thì hiện tại Thầy Chân Hiếu đang theo quy tắc của Ngài Ấn Quang Đại Sư: có nghĩa là không nhận đệ tử tại gia và xuất gia (sau này Ngài Ấn Quang mới thay đổi nhận đệ tử tại gia nhưng vẫn chưa hề nhận đệ tử xuất gia). Cho nên cũng khó biết sau này ra sao. Nhưng chúng ta tu là vì tìm cầu giải thoát thành đạo Vô Thượng Bồ Đề cho nên chú cũng đừng suy tư nhiều về việc này trong lúc này. Hãy cứ chuyên tâm học tập kinh văn, nghĩa lý sâu xa trong lúc này là được.

        Tiện đây xin chú cũng cho Chúc Bảo biết chú quy y hồi nào, với ai và việc học hành, sinh hoạt, tu tập của chú ra sao?

        Chúc Bảo

  2. Nam Mô A Di Đà Phật tri ân , tuỳ hỷ công Đức hoằng Pháp của Vị chân tu Thầy Thích Chân Hiếu A Di Đà Phật

    1. a di da phat. Cho minh xin hoi. Hien gio thay thich chan hieu tru tri o chua nao vay va dang o tinh nao vay. Vi minh hien gio o ben nuoc ngoai khi co diep ve vn minh se toi tham thay va danh le thay. Cam on nhieu

  3. cac phat tu nao co cac bai giang moi nhat nam 2016 cua thay Cho Hiêu tuy hỷ cong duc share cho mọi người nghe chung vơi, mình ở việt nam ko được gạp thây nen muốn thông qua mạng nghe thay giảng va huong dan cach niem phat, cam on cac huynh de dong tu nhieu, Nam mô a di đà phật

    1. Nam mô A Di Đà Phật

      Xin tán thán tâm tinh tấn, tùy hỷ của liên hữu. Thầy Chân Hiếu lúc này rất tinh tấn hành trì nên Thầy gần như rất ít giảng thêm. Thầy nói Thầy đã giảng hết những gì cần giảng rồi, Thầy dặn dò chúng ta:
      1. Nếu đã giữ vẹn luân thường và hiểu vững Tín, Nguyện, Hạnh thì nên gia công mà hạ thủ niệm Phật, không cần học thêm nhiều nữa.
      2. Nếu thấy vẫn lờ mờ như nghe chưa đủ, như chưa nắm rõ lối đi thì nên thường xuyên nghe đi nghe lại những bài giảng cũ của Thầy rồi mới bắt đầu thật tu.
      3. Nếu có những ý chưa rõ thì nên tham khảo thêm Văn Sao của Ngài Ấn Quang.

      Xin chúc quý vị liên hữu sớm vào đất Phật.

      1. A DI ĐÀ PHẬT !thưa đạo hữu ,xin cho con hỏi ,đạo tràng của thầy ở đâu,con có thể tới đạo tràng cùng tu học với thầy không ạh.Con xin thành kính tri ân.

      2. Nam mô A Di Đà Phật. Cám ơn sự quan tâm của đạo hữu. Thầy Chân Hiếu ẩn tu trong một căn nhà nhỏ xíu, không đạo tràng, ít tiếp xúc. Chúng ta chỉ có thể hướng về Ngôi Tam Bảo cầu chúc cho Thầy sớm thành tựu pháp môn Niệm Phật.

      3. Con xin thưa ,con muốn làm đệ tử Thầy Chân Hiếu thì con phải làm sao,xin hãy chỉ dùm con.

      4. Quý hóa thay! Quý hóa thay! Với tâm nguyện tìm cầu Thiện Tri Thức của Liên Hữu. Thầy Chân Hiếu hiện không có dự định nhận đệ tử vì Ngài đang tĩnh tu. Tuy nhiên, thỉnh thoảng Ngài cũng có những bài thuyết giảng mới. Ngài nói: “Chăm chỉ thực hành theo lời dạy của Ngài thì chính là đệ tử của Ngài”.

        Các bài mới của Ngài có thể nghe được ở đây:
        https://docs.google.com/document/d/e/2PACX-1vTGi5L7sT9sBVnBC9UBaun4PFPyrYfHx5eaoyTMfvKfK6IzAUGG3V5bihsq7873WFLnnU_skStkghYi/pub

        Xin chúc quý chư Liên Hữu tịnh nghiệp viên thành, đồng sanh Tây Phương.

  4. Chúng con Ngưỡng nguyện Hồng Ân Tam Bảo Tam Bảo gia trì cho thầy sớm hoàn thành công phu để rồi lại trở lại ra ngoài độ thế .

  5. Vậy con xin nguyện cầu Hồng Ân Tam Bảo Gia trì cho thầy có đầy đủ sức khoẻ để thành tựu công phu.Con rất mong một lần được diện kiến đảnh lễ và tri ân ngài,thay cho hết thảy pháp giới chúng sanh,vì thầy đã thực làm .Những kinh nghiệm của một vị thầy chân thật đã làm được lời dạy của Phật thật là vô cùng quí báu cho hàng hậu học chúng con.Con thường rơi lệ vì mừng vui khi thấy và bắt gặp các bài giảng của thầy,biết thầy đang y theo lời căn dặn của tổ mà hạ thủ công phu con mừng quá.Pháp môn Niệm Phật là bảo vương tam muội nhất thừa liễu nghĩa,vạn thiện đồng qui mà ít người chụi hành quá.Chúng con tuy có hành nhưng căn cơ hạ liệt ,có đọc cũng không nắm hết ý chỉ của thánh nhân nên thật cần lắm một vị Chân Tu như thầy ,tiên phong đi trước rồi truyền trao huyền nghĩa:Đó như thầy vẫn luôn dạy :Kiệt lòng thành,tận lòng kính.phải đặt cái chết lên ngay trước mắt mới thật sự tha thiết niệm Phật ,có thật niệm ,thật tin mới thấy được cái vi diệu của Thành hiệu ADI Đà. Con nguyện xin thường niệm Phật với lòng kiền thành cung kính để báo ân tổ ân thầy.Dù tâm thì muốn nhưng lực chưa đủ nhưng con vẫn sẽ cố gắng.Mong sớm được gặp thầy trong Liên trì Hải Hội,trong ánh sáng vô lượng thọ vô lượng Quang như lai.
    Tri ân những Bồ tát đang hộ pháp cho thầy ạh .
    nam mô ADIDAPHAT.

  6. Nam Mo A Di Da Phat con xin tri an thay da giang va nhac nho , huong dan cach Hanh tri , phuong phap de dat duoc niem Phat nho Phat . Con nguong nguyen Hong An Tam Bao gia ho cho Thay som thanh tuu PHAP MON NIEM PHAT

  7. Lu Tam nho nghe thay Chan Hieu giang moi biet phuong phap dung cong. Nguyen xin Tam Bao gia tri cho thay som thanh tuu de hoang phap do chung sanh.
    Luc truoc Thay co qua den Canada va Lu Tam duoc gap thay moi cam nhan duoc nguoi chan that tu hanh ra sao. Tung cu chi hanh dong va loi noi cua thay cung lam cho nguoi nghe cam nhan duoc long chan thanh. Xin Tam Bao gia tri cho con trong tuong lai co the o ben canh thay va duoc thay chi dan tren duong tu hanh. A Mi Da Phat.

Leave a comment