Buông xả – Niệm Phật

LỜI PHỤ BÀN

Buông xả “nó” là không nghĩ nhớ tới “nó” nữa tuy rằng vẫn biết “nó” cho đến khi không còn thấy “nó” như vậy nữa.

CHO NÊN

Luôn nghĩ nhớ tới “Phật” là phải không bao giờ buông Phật và càng biết Phật nhiều hơn.

LÀM SAO ĐƯỢC SỰ ĐẠI HOAN HỶ TRONG NIỆM PHẬT

Giải quyết được một vấn đề nhỏ cho ta niềm vui nhỏ. Giải quyết được một vấn đề lớn cho ta niềm vui lớn. Giải quyết được vấn đề sanh tử mịt mù cho ta niềm vui đại hoan hỷ.

Hết lòng tin ưa, cầu sanh Tây Phương, nhớ Phật A Di Đà không tán loạn trong giây phút này chính là giải pháp cho sự sanh tử mịt mù nếu ta phải chết đột ngột trong giây phút này. Vì sanh tử mịt mù là mối ưu tư trăn trở lớn của ta nên khi đang chấp trì danh hiệu như vậy ta sẽ thấy được sự yên ổn, thanh tịnh và đại hoan hỷ. Tịnh niệm như vậy nối tiếp sẽ kéo dài sự đại hoan hỷ này đến nỗi ta sẽ không còn muốn trở lại Ta Bà nữa.

Sanh tử mịt mù có nghĩa là ta không tự chủ được sự tái sanh của ta. Quả báo xấu của muôn đời trước sẽ trổ khi đủ duyên theo một thứ tự bất định theo tiến trình “nhân như vậy, duyên như vậy, quả như vậy, báo như vậy, trước sau rốt ráo như vậy”. Xin đừng coi thường việc sanh tử, mịt mù lắm! Mong thay!